วันพุธที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2564

"เราชนะ" โครงการเยียวยา แจก 3,500 บาท 2 เดือน รวม 7,000 บาท เปิดลงทะเบียนปลายม.ค.นี้

เราชนะ โครงการเยียวยาแจก 3,500 บาท 2 เดือน 




เปิดลงทะเบียนปลายม.ค.นี้

เตรียมพร้อม เช็กก่อนลงทะเบียน รับเงินเยียวยา "เราชนะ" แจก 3,500 บาท 2 เดือน รวม  7,000 บาท แบ่งจ่าย 2 เดือน ใครมีสิทธิได้บ้าง

หลังจากที่มติคณะรัฐมนตรี (ครม.)เมื่อวันที่ 12 มกราคม 64  อนุมัติหลักการ กรณี มาตรการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ หรือ "เงินเยียวยาโควิด"ภายใต้โครงการ "เราชนะ" จะแจกเงินให้กับประชาชนจำนวนคนละ 7,000 บาท โดยแบ่งจ่ายเป็นเวลา 2 เดือน ๆละ 3,500 บาท ต่อคนต่อเดือน 


"เราชนะ" แจกเงิน 7,000 บาท เยียวยาโควิด จะได้รับเงินเมื่อไหร่

โดยกระทรวงการคลัง แถลงข่าวมาตรการเงินเยียวยาโควิด "เราชนะ" จะพิจารณาให้เงินเยียวยากับกลุ่มอาชีพอิสระ กลุ่มลูกจ้างรายวัน และกลุ่มเกษตรกร

เปิดให้ลงทะเบียนเร็วที่สุดหรือภายในสัปดาห์ที่ 3 ของเดือน ม.ค. 2564 ผ่านแอพพลิเคชั่น “เราชนะ” เกษตรกรต้องมาลงทะเบียนใหม่เพราะฐานข้อมูลไม่ได้อยู่ในแอพพลิเคชัน และจ่ายเงินเร็วที่สุดปลายเดือน ม.ค.นี้ หรืออย่างช้าต้นเดือน ก.พ. 2564 จ่ายผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือแอพพลิเคชัน “เป๋าตัง”

ผู้ได้รับเยียวยาใกล้รอบที่แล้ว ที่มีสิทธิ 40 ล้านคน กระทรวงการคลังพยายามเคลียร์ให้มากที่สุด แนวทางเบื้องต้น จะตัดผู้อยู่ระบบประกันสังคม ข้าราชการและลูกจ้าง ผู้ที่มีฐานะ เพื่อให้เหลือคนที่ได้รับสิทธิที่เดือดร้อนจากกรณีโควิดอย่างแท้จริง

รายละเอียดและหลักเกณฑ์การลงทะเบียน กระทรวงการคลังจะเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.)  ในวันที่ 19 ม.ค. 2564

ดังนั้น ประชาชนที่จะต้องเตรียมตัว "ลงทะเบียนเงินเยียวยาเราชนะ" ใน 3 กลุ่มแรกคือ กลุ่มอาชีพอิสระ กลุ่มลูกจ้างรายวัน และกลุ่มเกษตรกร ซึ่งบางราย "คนเก่า" เคยได้สิทธิรอบที่แล้ว ก็ต้องตรวจสอบรักษาสิทธิ์

ส่วนบางราย "คนใหม่" ที่ได้รับผลกระทบโควิดรอบนี้ อาจจะต้องรอความชัดเจนว่า ครม. ประชุม 19 ม.ค. จะอนุมัติรายละเอียดและหลักเกณฑ์การลงทะเบียนออกมาอยางไร

แต่สำหรับ คนอยู่ในระบบประกันสังคม ข้าราชการและลูกจ้าง หรือผู้ที่มีฐานะ อาจจะมีมาตรการอื่นดูแลแทนต่อไป

แต่มี 2 กลุ่มที่จะได้รับเงิน “เราชนะ” โดยไม่ต้องลงทะเบียน

2 กลุ่มที่จะได้รับเงินช่วยเหลือ “เราชนะ” ไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ รัฐฯ จะดึงฐานข้อมูลเดิมมาพิจารณา

วันที่ 14 มกราคม 2564 นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง ได้เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นมี 2 กลุ่ม ที่จะได้รับเงินช่วยเหลือ “เราชนะ” ไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ คือ

 1. กลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 14 ล้านคน

 2. กลุ่มผู้เข้าร่วมมาตรการคนละครึ่ง ที่มีการยืนยันใช้สิทธิแล้วกว่า 13.8 ล้านราย หรือไม่เกิน 15 ล้านราย แต่ก็ต้องมาพิจารณาคุณสมบัติอีกทีว่าจะผ่านเกณฑ์ได้รับเงินช่วยเหลือในรอบนี้ด้วยหรือไม่

ทั้งนี้ ทั้ง 2 กลุ่มเป็นผู้ที่มีฐานข้อมูลในระบบอยู่แล้ว ซึ่งคาดว่าจะมีอยู่ราว ๆ 40 ล้านคน

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.